Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Ngày nghỉ nhận tin vui




Ngày nghỉ nhận “Tin vui”

Nhóm bạn hữu hưu trí của chúng tôi mới truyền cho nhau một tin thật vui, người gốc Việt, chính xác hơn là Lạc Việt của mình, cho dù bà con ở đâu cũng vẫn giữ gốc gác bản sắc riêng văn hóa của nước Việt mình hiện hữu.
Ngày nghỉ cuối tuần của mọi người đang đi làm lại nhận tin vui đặc biệt, vui càng thêm vui.
(Thêm mấy dòng "luận đề" vụn:
Dĩ nhiên đây là một vấn đề không nên tiếp thu, nhìn nhận một cách dễ dàng đơn giản mà cần sự kiểm chứng của những nhà nghiên cứu khoa học xã hội. Nhóm cộng đồng Việt này tồn tại như ta sẽ thấy dưới đây nếu ở tận đẩu tận đâu, chân trời góc bể thì dễ tin dễ mừng hơn, chứ sống "lọt lưới" đàng hoàng giữa Trung Quốc đại hán thì phải xem chừng có sự xếp đặt hoặc ý đồ hai mặt gì ở đây không chứ đừng vội vui mà mất cảnh giác... Nhưng đó là công việc của giới chính trị và các nhà nghiên cứu khoa học phải đáp ứng và trả lời khi công luận đòi hỏi. 
Còn với chúng ta, người Việt Nam bình thường, là đã có thông tin, lại thêm chứng cớ là các đoạn video-clip theo kèm, thì chúng ta cứ đọc tin và xem-nghe để biết là có một sự việc trên đời này như vậy. Để mà chiêm nghiệm và tự hào về dân tộc, ở đây là cốt cách, bản lĩnh của người Việt mình).
Vệ Nhi
----
DƯỚI ĐÂY BLOG TÔI CÓP NGUYÊN VĂN TIN TRÊN EMAIL NHẬN ĐƯỢC MÀ KHÔNG SỬA ĐỔI, BIÊN TẬP GÌ...NGOẠI TRỪ THÊM 1 BỨC ẢNH VÀO PHẦN TEXT.
TIN VUI VÀ CẢM ĐỘNG :


KHOẢNG 20 NGÀN NGƯỜI VIỆT
SỐNG Ở TAM ĐẢO ( QUẢNG TÂY ) ĐỘ 500 NĂM TRƯỚC
MÀ KHÔNG BỊ TÀU ĐỒNG HÓA .






Kính chuyển đọc và thưởng thức để không cầm được lệ .
Năm trăm năm rồi mà không bị đồng hóa thì sẽ không thể bị đồng hóa . 

Đối với chúng ta , rất ít người biết có một cộng đồng rất nhỏ  (khoảng 20.000 ) người Jing ( Kinh = Việt ) sống ở Tam Đảo
( Quảng Tây , Trung Hoa ) là một " khám phá " gây nhiều cảm xúc ( xin xem vidéos đính kèm ! ) .

Tài liệu cho biết họ đã rời xa Việt Nam khoảng 500 năm về trước ( thời loạn lạc nhà Mạc ? ) mà vẫn cố gắng duy trì bản sắc văn hóa dân tộc Việt , trước sức đồng hóa rất mạnh của Trung Hoa .
Nghe họ hát " Qua Cầu Gió Bay " , những điệu múa với cái giọng Việt lơ lớ thật xúc động .
 Bài " khúc hát ân tình " là một bản nhạc của miền Nam thời di cư 1954 .
Chú ý bài hát  ( 4 ) có thể lấy nước mắt của người xem vì lời kêu gọi giữ nước được hát lên giữa lòng đất nước Trung Hoa .

HÁT BẰNG TIẾNG VIỆT BÀI : " QUA CẦU GIÓ BAY " :


3 - 
http://www.youtube.com/watch?v=Oiwohe2epoI&feature=related
4 - http://www.youtube.com/watch?v=8z-2s5ImhUM&NR=1

Không có nhận xét nào: